ชูวิทย์แฉแหลก.! เบื้องหลังยุทธการล้อมป่าจับหนูสยบธรรมกาย


..ส่งกำลังมาเยอะแยะ  3 พันคน  ออก ม.44 จับคนแค่คนเดียว แล้วก็ปิดถนน ปิดสะพาน ปิดประตู คนในไม่ให้ออก คนนอกไม่ให้เข้า ระดมวางกำลังตำรวจอยู่โดยรอบ พื้นที่ๆ จะใช้ ม.44 ครอบคลุมไปพื้นที่หมู่ 7 จนถึงหมู่ 12 ตำบลคลองสาม ผมสงสัยว่าจับกี่คน .?



ชูวิทย์แฉแหลก.. 

เค้นความจริงให้คนไทยได้ตาสว่าง

คุณใช้มาตรการเยอะอย่างนี้คุณได้อะไร .? 
คุณมีความคิดอะไรเหรอ.? 

ผมพูดความจริง ผมไม่มีพวกใครไม่อยากฟังปิดหูเลยครับ.!

คนเขาหาว่า ผมอุ้มวัดธรรมกายผมจะไปอุ้มได้ไง... ผมยังไม่เคยเข้ามาเลยผมไม่เกี่ยวอะไรด้วยมันเป็นการเมืองที่เอามาแฝงในศาสนาแบ่งแยกการเมืองไม่พอ จะแบ่งแยกศาสนาเข้าไปอีก ไหนบอกจะปรองดอง ไหนบอกจะสามัคคี

ยุทธการล้อมป่าจับหนู .? 

ตำรวจ 3 พันนายทำไมมาเยอะขนาดนี้ มันต้องมีอะไรมากกว่านั้นมีคนตั้งข้อสังเกตว่างานนี้มีเบื้องหลัง.? 

ผมไม่ได้เข้าข้างใคร ผมวิจารณ์ตามความรู้สึกของผมที่มาสัมผัสเอง

 ...ไทยรัฐแท้ๆ เมื่อกี้มายืนยังโดนไล่ผมเลย ไล่ผมเรื่องอะไรเหมือนหมูเหมือนหมา ผมมาทำข่าว มาดูพวกคุณเหนื่อยไหม มาดูชาวบงชาวบ้านใครติดตรงไหนใครเดือดร้อน มันสุดโต่งๆ เกินไปวันนี้ผมพูดได้ไม่กลัวใครทั้งนั้นครับ .!


การใช้ ม.44 เพื่อจัดการกำจัดลัทธิธรรมกายที่ใหญ่โตเกินไป ต้องการจำกัดมวลชน ยิ่งเติบโตต่อไปในอนาคตจะยิ่งเป็นอันตราย ถ้าผมเป็นพระธัมมชโยผมจะออกมามอบตัวมาสู้ความจริง แต่ถามว่ารัฐกระทำการแบบนี้คนก็ต้องตั้งข้อสังเกตว่า..


มีเบื้องหลังไหม.?  

มีเรื่องการเมืองไหม.?

โอวาทของสมเด็จพระสังฆราชท่านบอกว่า อยากให้ทุกอย่างสงบ ปรองดอง มีความสุข สามัคคี มีสติ สมาธิ ปัญญา แล้วใช้บ้างหรือเปล่า พอบอกปุ๊บปั้บมาแล้ว ม.44  

เมื่อรัฐจะจัดการเห็นว่ามีภัย มีความไม่ชอบธรรม รัฐต้องพูดออกมาตรงๆ เลย ว่าต้องการบังคับให้ใช้ตามกฎหมายๆ แต่การบังคับใช้กฎหมายก็ไม่ได้ใช้แค่คนๆ เดียว กลุ่มเดียว จังหวัดเดียว ต้องใช้หมดทั่วประเทศผมถามว่า..

รัฐ  ตำรวจ ดีเอสไอ ต้องการอะไร.?
ต้องการพระธัมมชโย 1 รูป 1 องค์  คุณส่งกำลังมาเยอะขนาดนี้ ใช้ ม.44 มันไม่ถูกต้อง

ท่านบอกนี่เป็นภัยต่อความมั่นคง.?
มีภัยอย่างไรละ ผมก็อยากรู้ คนในสังคมก็ตั้งคำถาม ภัยยังไง มีภัยแบบไหน

พระธัมมชโยท่านโดนคดีฟอกเงิน รับของโจร สรุปแล้วสองสามคดีนี้ไม่ใครแล้วใช่ไหมมันมีเป็นร้อยเป็นพัน แล้วคุณต้องเอาตำรวจ 3 พันคนไปจับ แล้วออก ม.44 ไหม.?
ผมพูดตรงๆ จะโกรธจะเกลียดผมไม่เป็นไรหรอกครับ.!



ใช้กฎหมายเท่ากันทุกคน

ไม่เลือกที่รักมักที่ชัง..


แล้วผมก็ตั้งข้อสังเกตุอีกว่าการบังคับใช้กฎหมาย ถ้าเป็นคดีที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด โฮ้ว..อย่างนี้สังคมสนับสนุน เพราะมันชัดเจนแต่อันนี้มันยังไม่ชัด เพราะคุณยังจับตัวไม่ได้วิธีการจับมีเยอะแยะ ดีเอสไอเก่งจะตาย เก่งขนาดผมพูดอย่างนี้ผมจะถ่ายบอกให้เวลาผม 5 นาทีออกจากพื้นที่ผมก็กลัวละครับ

เราเป็นคนในสังคมเราทำตามกฎหมายอยู่แล้วแต่เราต้องการกฎหมายที่เป็นธรรม กฎหมายที่ปฏิบัติใช้กับคน ไม่ใช่เลือกที่รักมักที่ชัง หรือว่ากลัวความกลัวเป็นสาเหตุเรื่องหลายๆ อย่างๆ ผมอยากให้ตำรวจพูดออกมาชัดๆ เลยครับว่าทำอย่างนี้เพราะอะไร.?


เพราะกลัวธรรมกายหรือ.?


เพราะกลัวลัทธิธรรมกายหรือเปล่า นอกจากทำให้การเมืองแตกแยกแล้วยังทำให้ศาสนาแตกแยกเป็น 2 ฝ่ายอีก ทำไมไม่ใช้หลักรัฐศาสตร์แทนหลักนิติศาสตร์ คุณมาทำไม 3 พันคน แล้วถ้าคุณจับไม่ได้ ผมก็เชื่อว่าวันนี้ก็จับไม่ได้หาตัวพระธัมมชโยไม่เจอหรอกผมไม่เห็นด้วยกับวิธีการแบบนี้.!

จะทำอย่างนี้ไปเพื่ออะไร.? 
มาทำไม 3 พัน ทำให้เรื่องจัดการวัดพระธรรมกายให้มันใหญ่โตคนมา 3 พัน ใช้ ม.44 จัดคดีให้ 300 คดีเจ้าหน้าที่มาเยอะแยะเดือดร้อนกันไปเปล่าๆ ปิดโน่นปิดนี่ ประตูโน้นประตูนี้แล้วมันไม่เยอะเกินไปเหรอ ถ้าเป็นผมจะมา 3 คน เพราะไม่ทำให้ใครวุ่นวาย เพราะไม่ทำให้ใครคิดมาก ไม่ทำให้สังคมเกิดความรู้สึกแตกแยก เพราะนี่เป็นเรื่องศาสนา.!


งานนี้มีเบื้องหลังแน่นอน .!

เบื้องหลังที่จะสกัดมวลชน เบื้องหลังที่จะสกัดวัดธรรมกาย เบื้องหลังจะจัดระเบียบธรรมกายใหม่ ต้องการให้ธรรมากายเข้าไปอยู่ในรูปในรอยควบคุมมวลชน ควบคุมเรื่องเงิน เพราะเห็นว่าธรรมกายมีสาขาทั่วโลก จะไม่ให้ใหญ่โตกว่านี้

ผมไม่อยากให้รัฐหลวมตัวเป็นหลุมพราง ที่มีคนใส่ไฟเรื่องนั้นเรื่องนี้ การเมืองแตกแยกไปแล้ว ตอนนี้เรื่องศาสนาเป็นรอยปริแล้ว เรื่องนี้ต้องระมัดระวังแล้วรัฐต้องใจกว้าง

ใช้หลักรัฐศาสตร์ปกครองคน อย่าไปรุนแรง เลือกที่รักมักที่ชัง.!

ต้นตอของปัญหา 

เรื่องสหกรณ์เครดิตยูเนียน.?

ผมอยู่ในคุก ศุภชัย มันอยู่ข้างๆ ผม  ผมถามทำไมโดนคนเดียววะ เป็นหมื่นล้านเลยนี่เอ็งเอาไปซุกไว้ที่ไหน.?

มันก็ไม่ยอมบอก แล้วผมเชื่อว่ามันทำได้ยังไงเช็ค 878 ใบ 23 บริษัท 27 สัญญากู้ มีเงินเกี่ยวข้อง 2 หมื่นล้าน จับได้มา 12 คน ดำเนินคดีฟอกเงิน 5 คน ผมถามว่าไม่น้อยไปเหรอ 10 กว่าคนมันทำได้ขนาดนี้ แล้วมีใครเกี่ยวข้องมีทั้งนัการเมือง มีทั้งนักธุรกิจ อะไรต่างๆ เยอะแยะไปหมด แล้วคุณจ้องกับเรื่องนี้โดยที่มาวัดธรรมกาย 3 รอบแล้ว ผมผูกโยงกันเพื่อให้สังคมได้ตระหนักได้เห็นแล้วก็ให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายรัฐนี่ได้เข้าใจ

ผมอยากให้ทุกคนเคารพกฎหมาย แต่กฎหมายจะต้องบริหารให้กับประชาชนทุกคนเสมอกัน.!

บทความแนะนำ


Click > Live ภาพสดจากวัดธรรมกาย..เมตตาหนูด้วยช่วยไว้ชีวิต

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก
รายการ ชูวิทย์ตีแสกหน้า 
ไทยรัฐทีวี 21 
16 ก.พ. 2560

เพราะความลับไม่มีในอากาศ
>Talk--secret.blogspot.com
ชูวิทย์แฉแหลก.! เบื้องหลังยุทธการล้อมป่าจับหนูสยบธรรมกาย ชูวิทย์แฉแหลก.! เบื้องหลังยุทธการล้อมป่าจับหนูสยบธรรมกาย Reviewed by สารธรรม on 02:30 Rating: 5

6 ความคิดเห็น:

  1. คุณชูวิทย์ ตีแสกหน้าได้ชัดเจน ค่ะ

    ตอบลบ
  2. กล้าพูดดี...ไม่กลัวเขาแกล้งยัดคดีให้หรือ?
    #ความจริงท่ีคสชกลัว!

    ตอบลบ
  3. หนนี้ขอคารวะคุณชูวิทย์

    ตอบลบ
  4. คนฉลาดเค้ามองออกทั้งนั้นแหละ มีแต่พวกเผด็จการนั้นแหละไม่ยอมสืทหูลืมตา

    ตอบลบ
  5. ชอบต้องมีแบบคุณชุวิทสังคนตอนนี้ไม่มีเลยนะกข่าว

    ตอบลบ

ขับเคลื่อนโดย Blogger.