หมวยเจอ 5 ด่าน.! ชัดๆ กันไปเลยความจริงจากปากพยานเหตุศพที่ 2 ของ ม.44



ชัดๆ กันไปเลยศพที่ 2 ม.44

ความจริงจากปากพยาน.!

คุณหมวยเป็นหน่วยกู้ชีพของรัตนเวช เป็นบุคคลที่อยู่ในไลน์แชทของผู้เสียชีวิต (น.ส.พัฒนา เชียงแรง) ขณะที่คุณหมวยดูแลคนไข้อยู่ที่จุดอาคารบุญรักษา วัดพระธรรมกาย ซึ่งอยู่ห่าจากที่พัก 58 ไร่ เพียง 1 กิโลเมตรเศษ 

หลังจากที่ผู้เสียชีวิตแจ้งผ่านไลน์คุณหมวยเมื่อเวลา 11.29 น. บอกว่างไหม เธอว่าเหนื่อยหอบมากอยากได้ยาพ่น...ณ เวลานั้น.!

คุณหมวยเลยคิดว่าจะไปขอความช่วยเหลือจากตำรวจที่ตั้งด่านอยู่ใกล้ๆ แต่ตำรวจที่จุดนี้บอกว่า..

"เขาตัดสินใจให้ไม่ได้ ต้องถามทหาร เราก็เดินมาถามทหารๆ ก็บอกว่าตัดสินใจให้ไม่ได้เหมือนกัน ก็ต้องถามทางเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ต้องรอก่อนนะ..! "

คุณหมวยก็นั่งรอในเต็นท์ตรงนี้ ในใจก็คิดว่า..

"... คนหอบแบบนี้คนไข้รอไม่ได้แน่ๆ เลย เราก็พยายามโทรหา 1669 ศูนย์นเรนทรกู้ชีพของปทุมฯ เวลา 11.56 น. (26 นาที) ขณะที่โทรแจ้ง เจ้าหน้ที่ดีเอสไอก็มา แล้วก็คุยเคลียร์กันอีกหนึ่งรอบว่าเราจะไปไหนอะไรยังไงช่วงนี้ก็ดึงเวลาอออกไปอีกเกือบ 10 นาที เราก็บอกคนไข้หอบนะ ต้องรีบไป

จากนี่ไปมันแค่ 10 นาที ขับรถไปแป้บเดียว เขาก็ไม่ยอม เขาต้องทำตามกฎระเบียบของเขาว่าคุณจะไปคุณก็ต้องไปที่ประตู 7 ...

ซึ่งโอเค.! ฉันไปประตู 7 ก็ได้ เขาก็เอารถดีเอสไปส่งเราที่ประตู 7 ระหว่างนั้นเราก็ไลน์ไปที่ไลน์กลุ่มของอีเอ็มเอสปทุมนะคะ ณเวลานี้12.03 น. บอกว่าเราโทรติดต่อไม่ได้ มีคนคนไข้หญิงหอบ อยู่ที่ 58 ไร่ต้องการพ่นยา 25 นาทีที่ผ่านมา อยู่ที่ห้องนี้...

เราต้องการหน่วยกู้ชีพเข้าไปช่วยก่อนถ้าเรายังไปไม่ถึง ณ จุดนั้น เพราะเราไม่รู้ว่า ดีเอสไอ นี่จะยืดออกไปอีกแค่ไหน.?



หลังจากนั้น...

ตอนนี้นี่อยู่บนรถนะคะ เขาก็ขับพาเราจากตรงนี้ (ด่านใกล้อาคารบุญรักษา) อ้อมมาด้านหลังวัดผ่านคลองสอง เพื่อมาที่ประตู 7 ระยะทางประมาณ 3 ถึง 4 กิโลเมตร 

เมื่อมาถึงประตู 7 ก็ต้องมานั่งอธิบายกับเจ้าหน้าที่อีก ประมาณ 10 กว่านาทีกว่าจะยอมให้เราขึ้นรถ 1669 ซึ่งจอดรอรับเราอยู่แล้วที่ประตู 7 เพื่อจะพาไปหาคนไข้ แต่ทางดีเอสไอก็ยืดออกไปขอดูบัตรประชาชน ขอดูบัตรพยายาลของเรา ตรวจอะไรเราหลายอย่าง

ยึดบัตรประชาชนเราไว้ แล้วก็ให้รอเอกสาร สุดท้ายก็ยอมให้เราขึ้นรถ 1669 มา เราก็บอก 1669 วิ่งสวนเลนมาเลยเข้าทางคลองสอง...วิ่งเส้นนี้อย่างเดียวเพื่อที่จะมาที่ 58 ไร่มาหาคนไข้

กู้ชีพ 1669 เขาก็สู้เราก็สู้.!

ระหว่างทางที่มาก็เจอด่านทหาร เลี้ยงซ้ายมาก็เจอด่านแรกเปิดประตู พี่ทหารครับผมขอไปรับคนไข้ฉุกเฉินนะ นี่ด่านแรก ต่อมาด่านที่ 2 ด่านที่ 3 ด่านที่ 4 ทั้งหมดประมาณ 5 ด่าน จนถึงมาด่านที่ 58 ไร่ ก็มีถรตำรวจจอดขวางอยู่อีก ก็ต้องไปหาคนขับรถมาเพื่อเอารถคันนั้นออกไปแล้วเราถึงจะเอารถกู้ชีพ 
1669 เข้าไปถึงที่ 58 ไร่ได้

คนไข้อยู่ชั้น 4 เราพาน้องพยาบาลที่มากับ 1669 ขึ้นไปชั้น 4 ประตูห้องก็ล็อค ก็บอกน้องกู้ชีพว่าพังเข้าไปเลยๆ พังประตูเข้าไปถึงก็เจอผู้เสียชีวิตนั่งคว่ำหน้าอยู่ น้องพยาบาลก็จับหงายหน้าแล้วปั้มหัวใจให้คนไข้ 

ณ เวลานั้นทางหน่วยกู้ชีพก็โทรมาว่าคนไข้เป็นยังไง เราก็อธิบายไปแล้วว่ากำลังปั้มอยู่ น่าจะไม่รอดเพราะคนไข้เขาเริ่มเขียวแล้ว ก็ยังคุยกันอยู่ว่าน่าจะมีการจัดการเรื่องศพอะไรยังไง ณ เวลานั้นก็ประมาณ 12.35 น. น่ะคะ

ก็ใช้เวลาใช้เวลาในการประสานงานทังหมดนี่ 1 ชั่วโมง กับ 10 นาที เพื่อเดินทางจากจุดที่เราคิดว่าแค่ 10 นาที ไปถึงคนไข้ 
แต่ต้องเสียเวลาในการประสานงานแจ้งถึง 1669 นี่ 1 ชั่วโมงกว่า ทำให้คนไข้เสียชีวิตไป 1669 ไม่ได้ช้าเลย แต่มาช้าตรงที่ขั้นตอนในการประสานงานของ ดีเอสไอที่ไม่อนุญาตให้เราผ่านไปหาคนไข้ได้



ขอบคุณศูนย์กู้ชีพนเรนทร

ตอนนี้ก็ขอขอบคุณหน่วยพยาบาลของ 1669 ที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีทุกอย่าง แม้ว่าจะได้รับการผ่านด่านของตำรวจและทหาร เขาก็สู้เราก็สู้คะ ขอบคุณมากคะ.!



จะต้องให้ประชาชนผู้บริสุทธิ์ "ตายตามหน้าที่ของคุณ" อีกเท่าไหร่ ยกเลิกได้ไหม ม.44.?

Click > ที่ภาพเพื่อชมวีดีโอ

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก
Fb คนวัดจัดเต็ม
และกลุ่มไลน์
หมวยเจอ 5 ด่าน.! ชัดๆ กันไปเลยความจริงจากปากพยานเหตุศพที่ 2 ของ ม.44 หมวยเจอ 5 ด่าน.! ชัดๆ กันไปเลยความจริงจากปากพยานเหตุศพที่ 2 ของ ม.44 Reviewed by สารธรรม on 20:53 Rating: 5

1 ความคิดเห็น:

  1. ด่านนะ ด่านก็ทำเกินไป ควรให้ผ่านไปช่วยคนป่วยนะ. จิตใจของตำรวจ ทหาร ดีเอสไอ ทำด้วยอะไร? จึงไร้คุณธรรมพื้นฐานของความเป็นคนขนาดนี้?

    ตอบลบ

ขับเคลื่อนโดย Blogger.