คำต่อคำ CNN เจาะข่าวจุดโคมสันติภาพบุโรพุทโธ


งานเฉลิมฉลองปีใหม่ 2018 

ณ สถานท่องเที่ยวเจดีย์บุโรพุทโธ เมืองมาเกอลังจัดได้อย่างตื่นตาตื่นใจนอกจากจะได้สวดอธิษฐานจิตร่วมกันแล้ว และตรงตามเวลาวินาทีเปลี่ยนเข้าสู่ศักราชใหม่ได้ปล่อยโคมลอยขึ้นประดับท้องฟ้ากว่า 2,500 ดวง

โคมลอยนับพันทำให้พื้นที่บริเวณ มหาเจดีย์บุโรพุทโธ สว่างไสว ณ วินาทีเปลี่ยนเข้าสู่ปีใหม่

หลังจากที่นับถอยหลังพร้อมๆ กัน โคมลอยพันๆ ดวงจึงถูกปล่อยลอยประดับบนท้องฟ้าเหนือ สถานที่อันศักดิ์สิทธ์แหงนี้


"เยี่ยมมากคะปีใหม่ที่นี่ ไม่ใช่แค่งานฉลองทั่วไปเท่านั้น เราถูกชวนให้บำบัดผ่อนคลายด้วยการนั่งสมาธิ
และนั่นทำให้เราคิดเตรียมตัวให้พร้อมว่า ปีหน้าตัวเราควรจะเป็นเช่นไรเราถูกชวนให้สร้างกำลังใจขึ้นมาใหม่เพื่อปีหน้าและพร้อมดำเนินชีวิตให้ดีกว่าเดิม "



ในค่ำคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่นี้ 
ทางหน่วยงาน ตามานวิสะตา จานดี จัดเตรียมโคมลอย 2,500 ดวง การจุดและลอยโคมนี้หมายถึง ความหวัง และความหวังนั้นจะถูกส่งลอยขึ้นสู่ท้องฟ้าสูงเท่าที่จะสูงได้เพื่อต้อนรับปีใหม่



"ใช่ครับ...นี้เป็นการแสดงออกทางสัญลักษณ์ที่เราจัดขึ้นมา จากศาสนาต่างๆ ที่เรามี แล้วเราก็ลองมาจัดงานร่วมกันทุกศาสนา  

หนึ่งในนั้นคือการให้ผู้แทนระดับผู้นำ 5 ศาสนา ผลัดกันสวดอธิษฐานจิตและสิ่งดีๆ เกิดขึ้นในปี 2018 ไม่ใช่เพื่อพวกเราทุกคนแค่นั้น

ที่สำคัญลำดับแรก คือ เพื่อประเทศอินโดนีเซียของเราในอนาคตอินโดนีเซียของเราจะต้องดีกว่าเดิมโดยการสร้างความมั่งคั่งให้เกิดขึ้น 

ในความแตกต่างนั้นให้สงวนจุดต่างแล้วมาร่วมมือกัน สร้างอนาคตใหม่ปี 2018 ด้วยกัน" 


ก่อนการจุดโคมลอยนั้น
มีพิธีจุดเทียนร่วมกันโดยท่านผู้แทนศาสนาทั้ง 5 ท่าน ผู้เข้าร่วมงานก็ได้ลองนั่งสมาธิ และผ่อนคลายเพื่อที่จะสามารถเตรียมพร้อมรับมือ เหตุการณ์ต่างๆ ที่จะเข้ามาในชีวิตในปี 2018




ขอบคุณข้อมูล และภาพจาก
คุณชุติมา เจนเจริญ
นักข่าวสว่าง และผู้ประสานงาน MBMI ประเทศอินโดนีเซีย 
คำต่อคำ CNN เจาะข่าวจุดโคมสันติภาพบุโรพุทโธ คำต่อคำ CNN เจาะข่าวจุดโคมสันติภาพบุโรพุทโธ Reviewed by สารธรรม on 20:04 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.